Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Cây phát lộc

Cây phát lộc - Biểu tượng của may mắn
Cây phát lộc ( lucky bamboo ) là một mẹo phong thủy rất phổ biến . Một biểu tượng của may mắn , sức khỏe và thịnh vượng . Loài cây đẹp đẽ này tác động và làm tăng nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà hay cơ quan của bạn . Đồng thời , loài cây này cũng làm phục hồi bất kỳ dòng năng lượng trì trệ  trong không gian . Số lượng cây sắp xếp đều có một ý nghĩa riềng . Theo truyền thống , sự sắp xếp các cây từ một đén mười hoặc nhiều hỏn là hai mươi mốt . Sự sắp xếp các nhánh cây theo số lẻ , hay còn gọi là YIN . Sự sắp xếp theo nghĩa dương , hay còn gọi là YANG .
Theo truyền thuyết cổ đại Trung Quốc , một bình trồng phát lộc bới hai nhánh , là biểu tượng cho song hỷ và những mối quan hệ tốt đẹp . Bốn nhánh , biểu tượng cho cuộc sống tốt đẹp và sự sáng tạo , thành công trong học tập . Tuy nhiên , trong văn hóa Trung Quốc , sồ " Bốn " có ỳ nghĩa tiêu cực , vì từ này có ý nghĩa giống từ " chết " . Một chậu trồng bốn cây không bao giờ được thấy trong nhà hay cơ quan của bất cứ ai theo văn hóa Trung quốc .
Trồng sáu cây phát lộc có ý nghĩa những điều kiện thuận lợi sẽ mang đến cho bạn nhiều tiền bạc và may mắn . Trồng tám cây là biểu tượng cho may mắn và nhiều tài lộc sẽ đến , Mười cây là cho cuộc sống hoàn thiện và đày đủ .

Theo truyền thống Trung Quốc xưa , một nhánh cây phát lộc đại diện cho một cuộc sống đơn giản và đầy ý nghĩa với những vận may ở xung quanh . Ba cây có ý nghĩa là trường thọ , hạnh phúc và thịnh vượng . Trồng năm cây , có ý nghĩa là cân bằng mọi yếu tố trong cuộc sống của bạn với đầy đủ hạnh phúc và may mắn . Bảy cây biểu tượng cho  sức khỏe tốt và may mắn trong tất cả các mối quan hệ .
Chín cây biểu tượng cho thịnh vượng , sức khỏe tốt , và cuộc sống tốt đẹp .
Mười một cây biểu tượng cho tất cả may mắn trong mọi khía cạnh  của cuộc sống . Hai mươi mốt cây có ý nghĩa là được ban những phước lành .
Cách trồng một bình phát lộc rất  đơn giản , ví dụ như  một hoặc hai cành phát lộc đẹp cắm trong bình thủy tinh trong cùng với sỏi và nước .Thông thường khi trồng loài cây phong thủy này , sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp cả 5 yếu  tố : kim , mộc , thủy , hỏa , thổ .
Màu xanh của cây cũng là đại diện cho hành mộc . Sỏi đá và màu nâu của đất đại diện cho hành thổ . Thủy là nước chứa trong bình và đại diện cho nó là màu xanh da trời . Hành kim có thể được thể hiện bởi những đồ trang trí , hay bức tượng nhỏ có ánh kim trang trí cho bình cây phát lộc . Các màu sắc như bạc , vàng , đồng đỏ ,  đồng vàng  , đồng đen , đều đại diện cho hành kim . Bạn có thể sử dụng những bình hoặc đồ trang trí có màu  đỏ , nâu sẫm , hồng , đỏ rượu vang để thể hiện  cho các yếu tố thuộc hành hỏa .
Phát Lộc, Phát Tài: Điều mà có lẽ tất cả mọi người đều mong muốn cho gia đình mình có được trong năm mới chính là tài lộc sung túc. Và không loài cây nào thể hiện mong muốn đó rõ hơn bằng cây Phát Lộc, Phát Tài. Những mầm non tươi mới của hai loài cây này là sự thể hiện một năm mới mang nhiều tài lộc sinh sôi cho cả gia đình.
SYLVIA BUI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét