Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Vẻ đẹp mùa thu ở cố đô Kyoto – Nhật Bản

Mới đây, tạp chí Conde Nast Traveler (Mỹ) đã bình chọn Kyoto là thành phố tốt nhất châu Á.Có 15 thành phố trực thuộc phủ Kyoto, trong đó Kyoto chính là thủ phủ. Vào mùa thu, khi thành phố cổ kính của của Nhật Bản khoác lên mình chiếc áo màu đỏ và nâu đỏ của mùa thu, đến Kyoto du khách sẽ được ngắm nhìn cố đô trong thời điểm quyến rũ nhất của năm.
Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập ảnh dưới đây để khám phá tinh hoa về con người và kiến trúc cổ của đất nước Nhật Bản.
Kyoto – xứ sở của những đền thờ Shinto, cung điện và các khu vườn Nhật, được coi là trung tâm văn hóa của đất nước. Trong ảnh là ngôi đền Yatadera.
Di sản thế giới Kiyomizu-dera, ấn tượng với hàng hiên gỗ rộng lớn, nơi ngắm cảnh tuyệt đẹp từ trên ngọn đồi mà đền được xây dựng.
Hai biểu tượng của văn hóa truyền thống ở Kyoto: bên trái là một maiko hay còn gọi là người học nghề geisha, bên phải là kỹ thuật nhuộm lụa kyo-yuzen được sử dụng để trang trí cho các bộ kimon
Maiko ở ngôi đền Matsuo Taisha, một trong những đền lâu đời nhất ở Nhật Bản nơi thờ các vị thần nước.
Sắc đỏ rực rỡ của cây phong vào mùa thu ở xung quanh ngôi đền Daigoji.
Đền Nishiki Tenmangu đặt giữa các đường phố mua sắm sầm uất của Kyoto.
Khu vườn của ngôi đền Phật giáo Ninna-ji được thành lập năm 888 bởi Hoàng đế Uda và nay là một phần trong các di tích lịch sử của cố đô Kyoto.
Lễ hội Jidai được tổ chức vào tháng mười hàng năm, một trong những lễ hội nổi tiếng nhất Kyoto. Tham gia lễ hội, người diễu hành sẽ mặc các trang phục truyền thống trong các giai đoạn khác nhau của lịch sử đất nước Nhật Bản.
Sông Katsura, nguồn cấp nước cho các hồ trong khu vườn tản bộ của cung điện Katsura, một trong những báu vật văn hóa quan trọng nhất của Nhật Bản.
Thành phố Fukuchiyama phát triển xung quanh lâu đài cùng tên, hiện nay nó là một bảo tàng.
Đền chùa và xe kéo là hai hình ảnh mang tính biểu tượng của văn hóa châu Á truyền thống.
Ninna-ji là là đền thờ chính của trường Omuro thuộc phái Shingon trong đạo Phật.
Chợ Nishiki được biết đến với tên gọi “nhà bếp Kyoto”. Có khoảng 130 cửa hàng bán tất cả các loại cá tươi sống, trái cây và rau quả, món ăn nhanh, nhiều loại trà và cả món dưa chua.
Đền Shorin xây dựng năm 1013, nằm ở làng Ohara thuộc vùng núi phía Bắc Kyoto.
Nếu như mùa xuân Kyoto lộng lẫy trong sắc trắng và hồng của hoa anh đào đua nở thì vào mùa thu cố đô lại mang vẻ đẹp rực rỡ với đủ các sắc màu tràn ngập các công viên và vườn tược. Phía bên trái ảnh là ngôi đền Enjoki.
.
(Source: Laodong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét