Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Gà xé phay

Nguyên liệu cần có:
- 1 con gà nhỏ
- 5-10ml rượu gạo
- 50g giấm
- 20g dầu ăn
- 20g nước mắm
- Rau mùi
- 1 củ tỏi
- Hạt tiêu, ớt bột, đường, gia vị
- Vừng
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Đầu tiên, gà đã làm sạch, mua về rửa qua với muối rồi đem luộc chín tới. Sau khi gà chín, mình vớt ra, để nguội bớt rồi dùng tay xé ra từng miếng vừa miệng nha.
Bước 2:
Tiếp theo, mình trộn tất cả các loại gia vị vào một bát to, gồm có: 1 thìa ớt, 1 thìa gia vị nhỏ, 2 thìa đường, 1/5 thìa hạt tiêu, 1 thìa vừng.
Bước 3:
Đun sôi dầu ăn lên nào. Khi dầu sôi, mình tắt bếp rồi đổ vào bát gia vị trên nhé, đảo đều rồi để nguyên như vậy.
Sau đó, mình mới cho tỏi băm nhuyễn và rau mùi thái nhỏ, cùng giấm, nước mắm và rượu vào trộn cùng. Gia giảm các loại gia vị cho hợp với khẩu vị của mình nhé.
Bước 4:
Cuối cùng, chỉ việc đổ nước sốt này vào đĩa thịt gà còn đang nóng hổi, trộn đều lên là có thể ăn được rồi.
Tớ đảm bảo món này cực kỳ hợp trong những ngày tiết trời man mát, đầu hè như thế này đấy.
( Theo ione )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét