Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Thạch hoa quả hình bánh trung thu

Nguyên liệu cần có:
(A) - 200g nước
- 2 1/2 muỗng canh đường
- 1 lá nếp
- 1 muỗng cà phê bột thạch
- 3 muỗng canh sữa tươi
- 1 giọt màu đỏ của anh đào và màu vàng của trứng
- Khuân thạch hình bánh trung thu
(B) - 380g nước
- 3 1/2 muỗng canh đường (có thể thêm một chút đường cho các loại thạch ngọt)
- 2 lá nếp
- 1 3/4 muỗng cà phê bột ​​thạch
- 1 1/2 quả kiwi xanh
- 1 1/2 quả kiwi vàng
- 5 - 8 anh đào
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Đầu tiên chúng mình đun sôi hỗn hợp (A) nước, đường, bột thạch và lá nếp với nhau trong một nồi ở nhiệt độ trung bình. Dùng dụng cụ đánh kem để khoắng cho kỹ.
Bước 2:

Vứt bỏ lá nếp và chúng mình cho thêm 3 muỗng canh sữa tươi, tiếp tục khuấy đều thêm một phút.
Bước 3:
Chia hỗn hợp lỏng thành 2 phần, ấy thêm hai giọt màu đỏ anh đào và quả trứng màu vàng vào từng phần và khuấy đều.
Bước 4:
Đổ chất lỏng màu đỏ và màu vàng vào đều mỗi khoang. Rùi chúng ta đặt vào tủ lạnh.
Bước 5:
Chúng mình cắt anh đào màu đỏ, kiwi vàng và xanh thành miếng vuông và đặt sang một bên.
Bước 6:
Sau đó mình bỏ khuôn thạch ra khỏi tủ lạnh và sử dụng một con dao nhỏ nhẹ nhàng cứa các đường nhỏ trên thạch trước khi thêm hỗn hợp B vào. Phương pháp này là làm cho 2 lớp thạch dính lại với nhau.
Bước 7:
Với lớp thạch thứ 2 các ấy cũng làm như với bước 1 và 2. Tiếp theo mình đổ hoa quả vào trộn đều.
Bước 8:
Chúng ta múc đều hỗn hợp thạch hoa quả vừa đun vào khuôn.
Bước 9:
Cuối cùng chúng mình đặt trong tủ lạnh ít nhất 2 giờ hoặc nhiều hơn.
Bạn có thích ăn thạch trung thu kiểu này không?Thật sáng tạo so với bánh trung thu cổ điển nhỉ?








 
( Theo ione ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét