Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Salad Caesar

Salad Caesar là một món ăn của Ý do một chuyên gian ẩm thực mang tên Caesar Cardani phát minh ra vào năm 1924. Ngay lập tức món ăn này nằm trong thực đơn yêu thích của các ngôi sao ở Hollywood.
Nguyên liệu cần có:
- 3 lạng thịt ức gà
- 5 lát bánh mỳ gối
- Dầu ăn
- Rau mùi tây, rau xà lách, tỏi
- Muối ăn, hạt tiêu
- Sốt mayonnaise
- 3 muỗng canh nước cốt chanh
- Đường
- 2 loại pho mát: mềm và cứng
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Cho lá mùi tây, tỏi và muối vào cối xay sinh tố, xay nhỏ ra. Sau đó mình phết 1/2 hỗn hợp này lên các miếng thịt gà đã được xắt thành miếng khoảng 5cm.
Sau hơn 10 phút ướp thịt, mình mới phết dầu ăn lên trên nhé.
Bước 2:
Trong lúc ướp thịt, mình thái bánh mỳ gối thành từng miếng nhỏ hình vuông như quân cờ tý hon.
Bước 3:
Sau đó rưới hỗn hợp rau lúc nãy đã xay vào bánh mỳ, trộn đều.
Bước 4:
Sau khi ướp thịt xong, mình đem nướng chín đều 2 mặt.
Còn bánh mỳ thì cho vào lò nướng ở 180 độ C, nướng đến khi bánh giòn vàng là được.
Bước 5:
Cho 2 thìa pho mát mềm vào bát con, thêm hạt tiêu, nước cốt chanh, ít tỏi, mayonnaise và đường vào trộn đều.
Khi gà và bánh mỳ đã nướng xong, mình bào nhỏ pho mát cứng, đồng thời thái nhỏ từng miếng thịt gà ra để chuẩn bị trộn salad nhé.
Sau đó xếp rau xà lách rửa sạch và thái nhỏ vào bát to, cho thịt gà vào, rưới toàn bộ phần nước sốt vào trộn đều.Cuối cùng, rắc pho mát cứng đã bào nhỏ lên trên .
 ( Theo ione )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét