Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Thịt lợn nướng sa tế

Nguyên liệu cần có:
Phần ướp thịt:
- 50 ml nước cốt dừa
- 100 g đường
- 10 g bột cà ri
- 40 ml sữa tươi không đường
- 1 muỗng canh nước mắm
- 500 g thịt lợn thăn
- 1 túi que tre
Chuẩn bị nước xốt:
- 300 ml nước cốt dừa
- 100 g lạc rang
- 100-120 g đường nâu
- 25 ml nước mắm
- 25 ml dấm ăn
- 1 lọ sa tế
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Đầu tiên mình cho nước cốt dừa vào chảo nhỏ, đun sôi.
Sau đó trộn đường, bột cà ri, nước mắm và với nhau rồi đổ vào chảo nước cốt dừa, khuấy đều. Đến khi hỗn hợp sôi thì mình bắc ra để nguội.
Thịt lợn đem về rửa sạch, thái miếng nhỏ. Đến khi hỗn hợp nước ướp đã nguội hoàn toàn, mình mới cho thịt vào trộn nhé. Nếu nước ướp còn nóng thì thịt sẽ bị tái, mất ngon.
Sau khi trộn xong, ta đem để trong tủ lạnh ướp khoảng 3 giờ.
Bước 2:
Sau khi ướp xong, mình đem ra xiên que tre nè, rùi đem nướng chín.
Bước 3:
Để làm phần nước xốt cho món thịt nướng, mình cho 150 ml nước cốt dừa vàocối xay cùng với lạc rang, xay thật nhuyễn.
Bước 4:
Sau khi xay xong phần lạc và sữa, mình đổ hỗn hợp này vào chảo, đun lên, thêm đường rùi khuấy cho đến khi đường tan thì mình cho sa tế (số lượng tùy thích) vào, đảo đều. Thêm 1-2 thìa giấm vào hòa cùng, gia giảm nước mắm và đường tùy khẩu vị. Cứ đun cho đến khi hỗn hợp sôi là được.
Khi ăn, chúng mình có thể xếp các que thịt xiên ra đĩa, để riêng nước xốt để chấm hoặc có thể rưới lên luôn các xiên thịt, cả 2 cách đều ngon hết ý.
Thị nướng chín tới thui nhé, kẻo nướng kỹ quá lại cứng và cháy đấy ạ! :P
on luôn ( Theo ione )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét