Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Tranh kính trong “tổ ấm” của bạn

Tranh kính vốn được áp dụng khá phổ biến trong nội thất ở châu Âu và châu Mỹ. Ở Việt Nam, loại hình nghệ thuật độc đáo này mới thực sự thu hút và phát triển hơn một thập kỉ. Do xuất xứ của tranh kính từ những nơi cổ kính, nên chúng thường có nét cổ điển, sang trọng cho không gian kiến trúc. Với nghệ thuật kiến trúc hiện đại, tranh kính là sự kết hợp hài hòa giữa thủ pháp trang trí pha nét nghệ thuật thủ công.
Hãy thử thay đổi sự đơn điệu từ những bức tường bê-tông bằng vách ngăn kính nội thất. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên rạng ngời và lung linh hơn với ánh đèn dưới sự phản chiếu của gương và kính. Sản phẩm kính này đóng vai trò là một vách ngăn trong ngôi nhà. Nó ngăn cách các khoảng không gian giữa khu bếp với phòng khách, phòng ngủ với phòng giải trí, đôi khi nó đóng vai trò độc lập trong vách ngăn nhà tắm… Trên mỗi bức vách kính điêu khắc nghệ thuật những hoạ tiết hoa văn được khắc hoạ và bài trí bắt mắt. Với độ dày từ 8mm - 12mm, độ an toàn của sản phẩm được nâng cao đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ. Không những vậy, kính điêu khắc nghệ thuật dùng làm vách ngăn phòng có sự cách âm, cách nhiệt tốt, tổ ấm của bạn sẽ trở nên thoáng hơn, rộng hơn…
Những mảng kính nghệ thuật khi được sử dụng trên trần sẽ khiến ngôi nhà như cao, rộng và hoành tráng hơn.Về đêm, sự kết hợp ánh sáng đèn và kính sẽ giúp không gian ngôi nhà lộng lẫy hơn với các mẫu hoa văn điêu khắc trên kính. Chị Vũ Như Xuân (Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội) tâm sự: “Mỗi khi trở về nhà, không gian mở từ kính khiến tôi được thư giãn sau ngày làm việc mệt nhọc. Tổ ấm của mình dường như hòa vào thiên nhiên, và tôi đã đúng khi quyết định “đầu tư” cho tranh kính hơn là những sản phẩm khác”.
Với những ngôi nhà bị hạn chế về mặt thoáng hoặc bị u tối, thiếu ánh sáng tự nhiên, trần kính sẽ là giải pháp khá hữu hiệu, làm bừng sáng lên cho căn phòng của bạn. Cửa sổ cũng là một “nguồn lấy sáng” rất hữu dụng. Với những ngôi nhà có tầm nhìn đẹp, bạn nên mở rộng tối đa để đưa ánh sáng vào nhà và tạo góc nhìn đẹp từ trong cho căn nhà. Khi đó, những chiếc cửa sổ sử dụng kính nghệ thuật sẽ đóng vai trò như một bức tranh thiên nhiên hấp dẫn và sống động. Đặc biệt, sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo sẽ đem lại những tiêu điểm trang trí mới lạ và ấn tượng cho căn phòng.
Làm sao để kính không bị mốc
Ông Phạm Hồng Vinh - GĐ Cty CP Kính nghệ thuật Coba ART GLASS cho biết: Kính có thể bị nước làm hỏng vì bề mặt kính có thể hấp thụ một lớp ẩm mỏng. Muốn kính bền cần rửa sạch và lau khô. Dung dịch rửa phải phù hợp hàm lượng chất tẩy thấp. Điều quan trọng cần nhớ là lau khô kính sau khi rửa bằng khăn sạch. Nên nhớ để kính ướt tức là làm bẩn kính. Lau cửa sổ tốt nhất không để ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào; khu vực nông thôn 6 tháng lau một lần, còn thành thị 3 tháng một lần. Với vùng biển và KCN lau 1 - 2 tháng/lần. Đối với công trường xây dựng cần lau ngay khi quan sát thấy có lớp bụi hình thành nhưng không bao giờ ít hơn hai tháng.
Vũ Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét